MỘT NGÀY TÔI ĐI BỘ VÀO RỪNG | วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า - Max Jenmana

วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า

Wăn nừng ch’ẳn đơn kháo paà

Một ngày tôi đi bộ vào rừng

ฉันเจอนกตัวหนึ่ง

Ch’ẳn chơ nốt tua nừng

Tôi tìm thấy một chú chim

มันถามฉันว่าจะไปไหน

Măn thaam ch’ẳn waa^ jạ pay nảy

Nó hỏi rằng tôi đi đâu đó

ฉันจึงตอบ อยากไปให้ไกล

Ch’ẳn chưng toọp yạak pay hay^ klay

Tôi trả lời tôi muốn đi thật xa

ไกลเกินกว่าที่ฉันเคยไป

Klay kơn kwaà thii^ ch’ẳn khơi pay

Xa hơn tôi đã từng đi

ถ้าเราเหนื่อยล้า จงเดินเข้าป่า

Thaa rao nười laá chông đơn khao^ paa^

Nếu chúng ta mệt mỏi hãy chạy ngay vào rừng

อย่างน้อยก็ไม่ต้องพบเจอ

Yaàng noói ko^ may^ toong pốp chơ

Ít nhất thì không phải gặp…

คนใจร้ายอย่างเธอ

Khôn chay raái yaàng thơ

một người xấu tính như em

คนที่ไม่มีน้ำใจ

Khôn thii^ may^ mii nám chay

…một người không có tình thương gì xấc

ไม่มีเยื่อใยให้คนเคยรักกัน

May^ mii yưaa yay hay^ khôn khơi răk kăn

…không có cảm xúc với người từng yêu

ใจร้ายอย่างเธอ

Chay raái yàng thơ

Nghĩa là giống như em

ต้องทิ้งให้อยู่คนเดียว

Toong thíng hay^ yùu khôn điêu

Phải được bỏ lại ở đó một mình

เผื่อเธอเหงาขึ้นมาจะได้กลับมารักกัน

Pưaa thơ ngảo khưn maa jạ đay^ klặp maa rắk kăn

Nếu mà em cô đơn, thì mình quay lại yêu nhau

(đm, chơi mắc rại)

---

วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า

Wăn nừng ch’ẳn đơn kháo paà

Một ngày tôi đi bộ vào rừng

ฉันเจอเสือตัวใหญ่

Ch’ẳn chơ xửaa tua yài

Tôi đã gặp một con sư tử bạ chà bứ

มันถามฉันว่ากลัวบ้างไหม

Măn thaảm ch’ẳn waa^ klùa paang^ mảy

Nó hỏi tôi rằng có sợ khum?

ฉันจึงตอบว่าไม่เท่าไร

Ch’ẳn ching toọp waa^ may^ thao^ ray

Sau đó, tôi trả lời rằng: Đách sợ gì cả

ยังดีกว่าคนไร้หัวใจ

Yăng đii kwaà khôn ráy hủa chay

Mày còn tốt hơn là cái người vô tâm kia!

เมื่อเราปวดร้าว จงเดินเข้าป่า

Mưaa rao puột raáo chông đơn kháo paà

Khi chúng ta đi bộ vào rừng 

-------------------------------------------------

Nội dung này mình tự dịch và lưu để phục vụ quá trình học của bản thân nên chỗ nào chưa chính xác các bạn có thể bình luận bên dưới giúp mình để mình hoàn thiện bài dịch hơn nhé.

-------------------------------------------------

TAGS: LỜI DỊCH, BẢN DỊCH, VIETSUB,LỜI BÀI HÁT, LYRICS, PHIÊN ÂM, MỘT NGÀY TÔI ĐI BỘ VÀO RỪNG,วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า, Max Jenmana

Nhận xét

Bài đăng phổ biến