ดาว-Star [ALLY IN THE 90’S]

หาก คืน นี้ มี ดาว อยู่ ล้าน ดวง

Haạk khưưn nií mii đaao yùu laán đuang

Nếu trời đêm nay có cả hàng triệu vì sao

ฉัน ขอ ได้ ไหม สัก ดวง หนึ่ง ช่วย ฟัง ฉัน ที

Ch’ẳn khoỏ đay^ mải xựk đuang nừng ch’uôi^ phăng ch’ẳn thii

Xin một vì sao hãy ngó xuống giải đáp giúp em

เพราะ ว่า คืน นี้ ฉัน มี เรื่อง ร้อน ใจ

Pró waa^ khưn níi ch’ẳn mii riaang roón chay

Vì đêm nay em có chuyện bận lòng

อยาก อธิ ฐาน และ ขอ ดวง ดาว ให้ ช่วย ฉัน สัก ที

Yạak thi thaản lé khoỏ đuang đao hay^ ch’uồi ch’ẳn xăk thii

Muốn cầu nguyện và ngỏ lời để vì sao kia tới giúp em


เนื่อง จาก ตอน นี้ ฉัน รู้ สึก จิต ใจ มัน อ่อน ไหว

Nưaang^ chạak toon nií ch’ẳn rúu xựk chít chay măn oòn wải

Vì ngay lúc này, con tim em thấy yếu mềm

อยาก จะ รู้ ว่า เขา เป็น ยัง ไง จาก คำ พูด วัน นี้

Yaạk chạ rúu waa^ khảo pên yăng ngay chaạk khăm púut wăn nií

Muốn anh biết thế nào sau lời nói hôm nay

---

เพราะ ฉัน เพิ่ง บอก รัก ไป

Pró ch’ẳn piaang^ boọk rắk pai

Vì tôi vừa thổ lộ với anh

และ เขา ก็ รับ ฟัง ทุก อย่าง ทุก ถ้อย คำ เหมือน ความ ฝัน

Lé khảo koo^ rắp phăng thúk yaàng thúk thoói khăm mưaản khwaam phăn

Và anh đã lắng nghe tất cả, từng lời, cứ như một giấc mơ

แต่ ฉัน เอง ก็ ไม่ อาจ แน่ ใจ

Teè ch’ẳn  êêng koo^ may^ aạt nee^ chay

Nhưng em lại chẳng thể chắc chắn

(ว่า) พรุ่ง นี้ เรื่อง ของ เรา จะ สุข หรือ แสน เศร้า

(Waa^) prung^ nii^ rưaang khoỏng rao chạ xút rưử xeẻn xảo

Rằng ngày mai mọi chuyện em sẽ vui buồn ra sao

จึง วอน ขอ ดาว ให้ ช่วย บอก ที

Chưng woon khoỏ đaao hay^ ch'uôi^ boọk thii

Xin này nhìn xuống giải đáp giúp em nhé vì sao ơi

---

หาก ว่า ตัว เขา มี ใจ ให้ ฉัน จริง

Haạk waa^ tua khảo mii chay hay^ ch’ẳn ching

Nếu sự thật là trong tim anh có tôi

ฉัน ขอ ได้ ไหม ให้ ทุก สิ่ง เป็น จริง เรื่อย ไป

Ch’ẳn khoỏ đay^ mải hay^ thúk xìng pên ching rưới pai

Thì tôi mong tất cả từ giờ trở đi đều là thật

ให้ ต่อ จาก วัน นี้ เขา มี แต่ ฉัน ใน หัว ใจ

Hay^  toò chaạk wăn nii^ khảo miii teè ch’ẳn nay hủa chay

Để từ hôm nay trong lòng anh chỉ có mỗi tôi mà thôi

จะ อธิษฐาน และ ขอ ดวง ดาว ให้ ช่วย ฉัน สัก ที

Chạ  ạ-thít-taan lé khoỏ đuang đaao hay^ ch’uồi ch’ẳn xăk thii

Sẽ cầu nguyện và ngỏ lời để vì sao tới giúp tôi

 ---------------------------------

ช่วย บอก กับ ฉัน ให้ รู้  ให้ มั่น ใจ

Ch’uôi^ boọk rắp ch’ẳn hay^ rúu hay^ măn^ chay

Hãy giải đáp giúp, để tôi biết được, để tôi yên lòng

การ รอ คอย มัน ยาก เกิน ทนไหว

Kaan roo khooi măn yaạk  kơn thôn wải

Việc đợi chờ thật quá khó khăn

ได้ โปรด ช่วย บอก ฉัน และ ตอบ หน่อย ได้ ไหม

Đay^ prột ch’uôi boọk ch’ẳn lé toọp noòi đay mải

Nên xin hãy giải đáp và trả lời giúp tôi

ว่า พรุ่ง นี้ เขา กับ ฉัน นั้น จะ เป็น ยัง ไง

Waa^ prung^ nií khảo kặp ch’ẳn năn chạ pên yăng ngay

Rằng ngày mai, tôi và anh liệu có nên duyên

 

-------------------------------------------------

TỪ VỰNG:

อ่อนไหว: nhạy cảm, yếu mềm
ร้อนใจ: bận lòng, phấn khích
แน่ใจ: chắc chắn

-------------------------------------------------

Nội dung này mình lưu để phục vụ quá trình học của bản thân nên chỗ nào chưa chính xác các bạn có thể bình luận bên dưới giúp mình để mình hoàn thiện bài dịch hơn nhé.

Nguồn: YouTubeLil Dip (Mình dùng bản dịch của bạn Lil Dip, có sửa 1 vài chữ theo ý mình)

-------------------------------------------------

TAGS: LỜI DỊCH, BẢN DỊCH, VIETSUB, PHIÊN ÂM, ดาว, STAR, ALLY IN THE 90’S,

Nhận xét

Bài đăng phổ biến