NẾU MỘT NGÀY MAY MẮN ĐƯỢC CẦU HÔN



[Đây là bài viết đầu tiên trong chương trình hành động vì tương lai con em chúng ta – Mỗi ngày một chủ đề viết bất kỳ. Với mong muốn tương lai không bị mòn bút và có thể khơi thông dòng suy nghĩ của mình.

Bài viết đầu tiên bắt đầu khi đồng hồ báo thức reo lên khi mình đang rưng rưng xem một clip cầu hôn trên Tiktok. Video ngắn giản dị chỉ có sự xuất hiện của 2 bạn, không hề có tiếng hò hét, mà làm mình xúc động ghê]



Lúc nhỏ mình từng nhiều lần mơ ước về một cái đám cưới xa hoa, thật đông khách mời tham dự. Bản thân phải được mặc một chiếc váy thật lộng lẫy như công chúa. Hay phải làm một phóng sự cưới cho bằng chị bằng em. Thậm chí người yêu mình phải mặc vest trắng quỳ gối cầu hôn như một vị hoàng tử thì mình mới đồng ý.


Càng lớn tuổi bản thân càng giở chứng, mình chỉ muốn mọi thứ thật đơn giản và riêng tư. Mình sợ hãi những màn cầu hôn đông người, sợ hãi những lần bạn nam đẩy bạn nữ vào tình thế bối rối. Mỗi lần như thế mình đều tự hỏi, nếu bạn nữ chưa sẵn sàng cho hôn nhân thì liệu trong tình thế này bạn ấy có dám từ chối không? Nhiều bạn nữ thì thích hoành tráng như thế, thích bản thân được nổi bật như thế, thì đó là quan điểm và cách sống của mỗi người thôi. Mình không chỉ trích ai tạo ra những điều tốt đẹp cả. Có khi, mình có suy nghĩ này bởi mình sợ sự ràng buộc của hôn nhân, sợ mang trách nhiệm của một người vợ, một người con dâu, một người mẹ. Mình sợ khi mình chưa sẵn sàng thì mình sẽ trở thành kẻ đóng vai ác giữa chốn đông người (dù bản thân mình luôn thủ vai phản diện).

Bản thân mình biết cuộc sống mình đang đủ đầy vẹn tròn hơn bao giờ hết, nên mình sợ ai đó đến sẽ làm đảo lộn cuộc sống đang rất tốt đẹp của mình. Mình sợ căn phòng của mình trở nên khó chịu vì sự xuất hiện của một người hành động không đúng ý mình. Cơ bản vì bản thân mình ích kỷ với những thứ thuộc về mình. Vì vậy mình thực hiện một giao ước với bản thân: Mình chỉ chấp nhận ai có thể làm cuộc sống mình tốt hơn về ít nhất một khía cạnh nào đó và không làm tồi tệ đi bất kỳ khía cạnh nào khác. Còn bất kỳ ai làm cho cuộc sống mình rối rắm lên thì chào tạm biệt thôi.

“Là em nói dối... đến chuуện buồn em cũng đem khoe” (Nhớ người hay nhớ - Sofia – Khói)

Hồi trước mình hay khoe lắm. Mua được món đồ mới gì cũng đem khoe. Có gặp ai hay ho cũng đem khoe. Được ai cho cái gì cũng đem khoe. Cái Instagram phải hứng chịu cả chục cái story mỗi ngày. Mình khóa cái tài khoản đó cũng được hơn 5 tháng và cảm giác cuộc sống mình vẫn vậy khi không có nó (thậm chí còn có phần tốt hơn). Mình vẫn up story trên một tài khoản khác đều đều, nhưng tài khoản đó không có ai theo dõi (Lâu lâu chỉ có vài tài khoản ảo quảng cáo clip 18+ nhảy vào xem). Tức là mình đã bớt khoe đi nhiều. Mình chỉ muốn đăng tải lên đó để lưu lại những khoảnh khắc hay ho, những cảm xúc bất chợt. Mình cảm giác thế giới bí ẩn của mình thật vui vẻ. Kiểu như trên đời này, bí mật mình phơi bày trước mặt nhưng chẳng ai biết. Nên sau này có người yêu, chắc mình cũng chỉ muốn giữ cho riêng mình.



Nếu sau này có may mắn được cầu hôn, mình hi vọng người bạn đời mình sẽ biết được khi nào mình sẵn sàng cho hôn nhân và mong anh hay trân trọng những khoảnh khắc riêng tư của hai đứa. Mong mọi thứ thật nhẹ nhàng nhưng thật chân thành.

Nói cho lắm nhưng mà… không biết khi nào có bồ luôn! Thôi đi ngủ cho lành.

@hoadaichomua



Nhận xét

Bài đăng phổ biến