5 SEASONS CỦA LUCIFER VÀ NHỮNG BÀI HỌC QUÝ GIÁ

Nói ra thì nghe ngớ ngẩn nhưng sau thời gian xem hết 5 phần của Lucifer mình đã nhận ra được khá nhiều điều cả về bài học cho cuộc sống bình thường lẫn bài học cho hành trình mà mình đang theo đuổi:

1. Mọi thứ đều nằm trong sự sắp đặt của Chúa Trời. Mọi chuyện nó xảy ra vì nó phải xảy ra.

2. Tại sao chúng ta phải làm con người và trải qua (những) kiếp sống này? Đó là vì chúng ta cần phải học tập để phát triển. Mỗi trải nghiệm ở cuộc sống này đều quý giá. 

3. Chúng ta có linh hồn, chúng ta mới cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc. Và thật không may, cái giá của nó chính là sự khổ đau. (Maze)

4. Sự hữu hạn trong cuộc sống của mỗi người khiến chúng ta trân quý cuộc sống này hơn. (Khi Lucifer có thể bị thương khi ở gần Chloe, anh mới bắt đầu một cuộc sống khác). Mình cũng từng đọc đâu đó rằng: “Mỗi chúng ta đều có 2 cuộc đời, 1 cuộc đời trước và 1 cuộc đời sau khi nhận ra chúng ta chỉ sống có 1 lần”


5. Nếu họ chưa từng tồn tại thì làm sao chúng ta có thể có những trải nghiệm tuyệt vời khi bên cạnh họ? (Khi Dan ra đi)

6. Nếu bạn đã lỡ sống lỗi thì bạn vẫn có thể sửa sai. Ai cũng xứng đáng có một cơ hội thứ 2. (Lucifer trao cơ hội cho Michael khi chỉ tước đi đôi cánh chứ không giết anh)

7. Chỉ cần chúng ta đối diện với nỗi sợ hãi của mình, dũng cảm vượt qua nó là chúng ta có thể …boooooom mở được cánh cổng địa ngục thẳng lên thiên đàng (nhân vật tù vượt ngục cướp xe ngân hàng)

8. Sức mạnh tình yêu lớn khủng khiếp, chúng ta có thể hi sinh tất cả vì tình yêu và tình yêu cũng có thể cứu lấy chúng ta.

9. Ai cũng có bóng tối sâu thẳm, nơi chứa đựng đầy tội lỗi của bản thân trong mình. Vấn đề không phải loại bỏ nó mà là chấp nhận nó. Bóng tối càng tối, ánh sáng lại càng sáng.

10. Ai cũng có tổn thương về đứa trẻ bên trong mình. Cách chúng ta đối diện với chúng khác nhau. Thời gian chúng ta xử lý chúng khác nhau… Nhưng tụ trung lại chúng ta đều phải đối mặt, chấp nhận và vượt qua nó. Đó là một trong những nhiệm vụ trải nghiệm trong cõi giới này.

11. God say: Cả đời ta chỉ yêu một người phụ nữ duy nhất!
(í chời đụ, đúng là hình mẫu người đờn ông trong mơ)

---

Đôi lúc mình vẫn tự hỏi sao mình phải gặp nhiều người thế, liệu đó có phải là những vòng lặp như khi chúng ta bị tống xuống địa ngục không nhưng mà mình nhìn lại rất kỹ rất sâu về toàn bộ thời gian đã qua những người đàn ông đã đi qua cuộc đời mình không ai giống ai, mỗi người đều có một câu chuyện riêng, một vấn đề riêng.

Thế nên gặp tất cả họ là những trải nghiệm quý giá để tôi có dịp nhìn lại những tổn thương từ sâu đứa trẻ bên trong mình, để mình biết được mình thật sự muốn gì, cần gì, mình muốn người đàn ông bên cạnh mình thế nào.

Người đến người đi, đôi khi chúng ta không thể tự quyết định thay ai khác rằng họ nên ở lại bao lâu trong cuộc đời chúng ta. Giờ chỉ cần biết là người ấy cũng tồn tại và chúng tôi sẽ gặp nhau vào một thời điểm nào đấy là thấy yên lòng rồi.

Mọi việc sẽ xảy ra như nó cần phải xảy ra.

IVY PHAN
8.8.2021

Nhận xét

Nặc danh đã nói…
Hi vọng có một season kể về cuộc đời Ella. Thấy cô này dễ thương, mà quá khứ của cổ mình vẫn chưa hiểu lắm vì sao lại đen tối vậy.

Bài đăng phổ biến