NHỮNG KIẾN TRÚC MANG DÁNG HÌNH CỦA SEX

#5: Toà nhà Torre Agbar – Barcelona, Tây Ban Nha



Được khánh thành vào tháng 9.2005, Torre Agbar đã mang lại một diện mạo mới cho TP. Barcelona. Toà nhà được bao phủ bởi khoảng 4.500 ô cửa sổ được thiết kế nhằm làm tăng sự lưu thông gió tự nhiên và giảm điện năng tiêu thụ.
 Mặc dù hình dáng toà nhà được lấy cảm hứng từ các ngọn núi, nhưng kiến trúc sư Nouvel – người thiết kế toà nhà cũng phải thừa nhận rằng toà nhà trông giống một hình dáng của một dương vật.
Vào ban đêm, toà nhà được khoác lên mình một chiếc áo mới với hàng ngàn bóng đèn LED phản chiếu vào các ô cửa sổ. Theo một cách nhìn nào đó, chiếc dương vật khổng lồ này đang thử những chiếc bao cao su nhiều màu.

#4. 30 St Mary Axe – London, Anh

Cũng như Torre Agbar, toà nhà 30 St Mary Axe được xây dựng trên nền kiến trúc hiện đại tiết kiệm năng lượng.
Nằm ngay trung tâm tài chính, đây là một trong những tòa nhà cao tầng nổi tiếng nhất ở London với kinh phí xây dựng lên tới gần 225 triệu USD.
Swiss Re, chủ sở hữu ban đầu của tháp, đã bán tòa nhà cho nhóm bất động sản Đức IVG Immobilien vào đầu năm 2007 với giá kỷ lục 600 triệu bảng (gần 900 triệu USD). Nhờ giao dịch đó, IVG Immobilien chịu khoản nợ khổng lồ, và The Gherkin đã bị rao bán. Nhưng mới đây nó đã được đã mua bởi tỷ phú Brazil Joseph Safra.
Mặc dù chỉ đứng thứ 6 ở London khi so về chiều cao, nhưng với vẻ bề ngoài đặc biệt, 30 St Mary Axe là một “của quý” của thủ đô nước Anh. Với chiều cao khoảng 180 mét và chu vi tối đa chỉ ít hơn chiều cao chừng 2 mét, “Quả dưa chuột” nước Anh ăn đứt mạch nước ngầm của Tây Ban Nha về cả chiều dài lẫn chu vi.

#3. Nhà máy điện nguyên tử San Onofre

San Onofre là một nhà máy điện hạt nhân không hoạt động nằm trên Thái Bình Dương dọc bờ biển California. Nhà máy này trải qua hơn 40 năm hoạt động và luôn chứng tỏ là nơi cung cấp điện uy tín cho hơn 1 triệu gia đình tại Nam California.

Vào năm 2012, khi bắt đầu bị rò rỉ chất phóng xạ, trạm phát đứng trước nguy cơ bị đóng cửa vĩnh viễn vào năm 2013. Chi phí ước tính để cho nhà máy này nghỉ hưu lên đến hàng tỉ đô và có thể sẽ phải mất 20 năm để hoàn thành.
Nhà máy San Onofre có vẻ bề ngoài trông như một bộ ngực khổng lồ! Nó là một ưu đãi lớn mà California dành cho những bác tài khi lái xe trên đoạn đường cao tốc giữa Los Angeles và San Diego. Nhưng liệu có người đàn ông nào mê đắm bộ ngực khổng lồ, cứng như đá và chứa đầy chất phóng xạ chết người?

#2 Tháp Nước Ypsilanti – Michigan



Được xây dựng vào năm 1989, toà tháp là một phần trong hệ thống thủy điện của thành phố Ypsilanti. Tháp nước này được làm từ đá vôi Joliet, với tổng chiều cao khoảng 45 mét và chứa được 250.000 gallon nước.
Từ lúc được sinh ra, người dân địa phương đã gán cho nó cái tên “của quý bằng gạch”, và nó cũng vinh dự được tạp chí Cabinet bình chọn là "kiến trúc có hình giống dương vật nhất”.
Không nhẵn nhụi như Gherkin hay Torre Agbar, tháp nước này trông giống một cái dương vật đã qua dao kéo. Bởi chiếc mái vòm màu đen phía trên đỉnh khiến người ta liên tưởng ngay đến một chiếc dương vật đã được cắt bao quy đầu. Về một phương diện nào đó, có lẽ cái dương vật ở Mỹ hợp thời hơn so với ở châu Âu.

#1 Sân bay vũ trụ Virgin Galactic – New Mexico


Sân bay vũ trụ Mỹ ở bang New Mexico, là cơ sở cho các hoạt động du lịch vũ trụ của công ty Virgin Galactic.
Ngay lần đầu hoạt động, đã có gần 800 người muốn trở thành cao bồi không gian, trong đó có nhà vật lý Stephen Hawking, ca sĩ Sarah Brightman, và giám đốc X-Men - Bryan Singer. Mỗi người phải chi ra 250,000USD để có cơ hội để trải nghiệm 2 tiếng rưỡi đồng hồ đi một vòng tiểu quỹ đạo không gian và thưởng thức một vài phút của không trọng lực.

Thiết kế trạm không gian cũng đã tạo nên một tiếng vang lớn. Thậm chí, nó được ví von như… một cái âm đạo cạo trọc. Còn gì thú vị hơn là đẩy những tay nhà giàu muốn tìm kiếm cảm giác sợ hãi vào không gian từ một bệ phóng có hình một chiếc âm đạo khổng lồ?

Cẩm Tiên
(Theo: cracked.
Ảnh: nhiều nguồn trên Internet)

Bài đăng phổ biến