CÓ NHỮNG KHOẢNH KHẮC MÌNH KHÔNG THUỘC VỀ NHAU

Có những khoảnh khắc em chợt nhận ra mình không thuộc về nhau. Đó là khi trong hỗn độn những nỗi nhớ về anh, em vẫn chen vào một hình dung khác.
@Jez Timms

Đó là khi trong mỗi giấc mơ em không còn nghĩ về anh như một điều thiết yếu để mỗi sớm mai em mỉm cười đón ánh nắng mai ấm áp. Đó là khi em thấy trái tim mình chợt lạc nhịp vì một người con trai khác không phải là anh. Đó là khi em chẳng còn thiết tha với những cuộc hẹn chóng vánh, hay những tin nhắn yêu thương mỗi ngày…

Và đó là khi em nhận ra mình hết yêu…

@Casey Horner

Tình yêu khởi đầu bằng sự êm nồng, lãng đãng, rồi đam mê cuồng nhiệt, rồi mờ nhạt, rồi chia ly… Cái vòng quanh quẩn ấy dường như khó có được những lối rẽ để có được những chuyện tình dài đẹp như Romeo - Juliet hay Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài. Đôi lần em vẫn tự hỏi mình rằng, nếu họ không chết, thì tình yêu họ sẽ đi đến nơi đâu trong cái thế giới xô bồ rộng lớn này.

Em không nói mình không tin vào tình yêu vĩnh hằng, nhưng em không tin tình yêu ấy sẽ đến với em. Vì ngày hôm nay, ta bên nhau, sao dám chắc ngày mai hai trái tim sẽ lại dập những nhịp đập vì nhau.

Có mối tơ duyên nào cho con người ta, mà sợi tơ của Bà Nguyệt đủ bền chặt đế quấn hai trái tim không còn tha thiết vì nhau, không còn những xúc cảm của yêu thương, hay thậm chí không còn đủ sức để đập…
Yêu nhau…rồi xa nhau. Người ta vẫn nói “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở”, tất nhiên cũng có vài ý kiến phủ nhận, nhưng đa số đều đồng tình với ý kiến ấy. Tại sao tình đầu hay dang dở mà lại là cuộc tình khó quên nhất trong quãng thời gian của một đời người? Bởi nó dở dang chăng? Có thể! Nhưng thật ra, nó là mối tình thấm đẫm được những cảm xúc yêu thương nhất. Với người sau bạn có thể nói yêu thương người đó hơn, nhưng liệu bạn có tìm được những trãi nghiệm xúc cảm như mới lần đầu biết yêu không. Người ta gọi về nó, nhắc đến nó như một tập truyện ngắn, thật đẹp, và với tôi nó trọn vẹn của yêu thương. Vì nó cũng thế, cũng nhẹ nhàng, cuồng nhiệt rồi nhạt phai. Cũng mở đầu rồi đến những kết thúc không tên.
@Pablo Heimplatz

Nhưng trái tim, với những lý lẽ ngông cuồng của nó, không khi nào là có lỗi, thế nên, đừng bao giớ cố lừa dối nó hay những cảm xúc ta trốn tránh chỉ vì ta cố giữ cho mình một cái gì đó tốt đẹp giả tạo. Vì hãy nghĩ đi, điều gì làm cho nó thanh thản ngủ yên mỗi tối mà không phải lấp liếm những cảm xúc chỉ vì một lần sai nhịp mà không cách nào chỉnh lại được…

Hãy cứ để những mảng kí ức ấy giữ lại cho nhau một niềm nhớ và đủ sức mỉm cười khi vội lướt qua nhau…

IVY PHAN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến