CÓ HƠN MỘT LỰA CHỌN



Tôi đã từng nghĩ những điều xảy ra trong cuộc sống của mình đã được sắp đặt sẵn, dù có cố gắng nó vẫn liền một mạch dẫn đến tương lai. Cứ như chiếc tàu, những chiếc bánh thép cứ lăn đều trên đường ray, cứ thế mà đi chẳng sợ lạc đường…
Nhưng khi tôi càng lớn, bước qua nhiều chuyện, đối diện với nhiều thử thách, luyện cho con người tôi ngày một cứng cáp hơn trước cuộc đời, thấu hiểu ra nhiều điều.
Bước qua tuổi trăng tròn đầy mơ mộng, ai cũng lớn hơn một chút và bắt đầu có những nhịp lạc, đôi mắt cũng nhìn đời một cách khác hẳn. Và sẽ có lúc đứng trước nhiều thứ để ta lựa chọn.
Mỗi người đều có một cuộc hành trình của riêng mình trong cuộc sống. Một con đường đúng cho người này có thể sẽ không đúng với người kia và ngược lại. Chỉ có trái tim ta mới tìm được lối đi” (Tìm lại chính mình, Marcia Grand)
Cuộc đời luôn dành cho bạn những sự lựa chọn, những con đường, những hướng đi…và đôi khi, chỉ vì bối rối, mà bạn lầm tưởng rằng “mình chẳng còn cách nào khác”, “mình chẳng có sự lựa chọn”… Nhưng bạn hãy một lần nghĩ kĩ lại xem, đó không phải là duy nhất, đó chỉ có thể là tốt nhất. Cá nhân tôi, đến tận bây giờ, tôi chỉ thấy mỗi một điều mà con người ta không có quyền lựa chọn, đó là nơi-mình-sinh-ra. Vì thế, với tất cả những gì có thể, bạn hãy chọn điều tốt nhất dành cho mình. Thay vì chọn nỗi buồn, sao ta không chọn niềm vui, sao lại chọn đau khổ trong khi hạnh phúc vẫn đang cận kề, sao không chọn bình yên thay cho rắc rối.

Tin tưởng đi, tại sao không chứ, tin tưởng vào cái thứ mà mình đã chọn, và hãy mỉm cười để chúng ngày một hoàn thiện hơn. Có thể sau đó bạn hối tiếc hoặc không, nhưng hãy nhớ một câu này “20 năm sau bạn sẽ thất vọng vì những việc mình đã không làm hơn là vì những việc mà mình đã làm” (Mark Twain)

IVY PHAN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến