NHỮNG THÀNH PHỐ THÂN THIỆN NHẤT THẾ GIỚI

Có 5 thành phố trên Trái Đất này mà người dân địa phương sẽ không ngần ngại trao cho du khách một nụ cười và sẵn sàng giúp đỡ một vị khách lạ.

Một nụ cười ấm áp trên đường phố, một câu xin chào nồng nhiệt trong một công viên hoặc tên bạn được gọi lên giữa thành phố - không quá khó để bạn cảm thấy được như ở nhà ngay giữa lòng một thành phố bận rộn.

Trong 10 thành phố thân thiện nhất trên thế giới - theo xếp hạng của trong cuộc khảo sát hàng năm của Readers 'Conde Nast Traveler, với người dân địa phương chào đón du khách như hàng xóm của mình.

Vị trí, nhận thức chính trị và quy mô là một trong những yếu tố đã có trong câu trả lời của độc giả - nhưng để thừa nhận về sự thân thiện của các nền văn hóa khác nhau, chúng tôi đã đi đến tận nơi và nói chuyện với người dân trong của 5 trong 10 thành phố hàng đầu để tìm hiểu những điều mà du khách thật sự yêu thích khi đến đây.


Cho dù ở nông thôn hay thành thị, dù lớn hay nhỏ, những nơi này đều có một điểm chung: những người sống ở đó nuôi dưỡng một ý thức cộng đồng của sự vui vẻ, hiếu khách và cởi mở.


Dublin, Ireland

Bất kỳ ai đã từng đến đây đều biết rằng, Dublin là quê hương của những con người nồng nhiệt nhất hành tinh.

Chúng tôi muốn chắc chắn rằng mọi du khách đến đây đều yêu thích chúng tôi và có được quãng thời gian tốt đẹp ở đây”, Martina Skelly, một người dân của thủ đô Ireland cho biết.


Là một trong những thành phố nhỏ của châu Âu, Dublin có tỷ lệ tội phạm thấp và an ninh, vì vậy người dân luôn sẵn sàng đưa tay giúp đỡ một người lạ.


Người dân địa phương thường nói với giọng thỏ thẻ ở nơi công cộng nên họ nhanh chóng nhận ra những người nước ngoài khi họ nói chuyện quá to trên xe lửa, xe buýt hoặc trong các cửa hàng cà phê; việc này có thể là sự vô tư nhưng cũng có thể là một sự thô lỗ tồi tệ.

Sự thân thiện ở Dublin là dễ dàng để tìm thấy hầu như ở khắp mọi nơi trong thành phố.
Những người yêu thích cuộc sống về đêm thường tập trung ở trung tâm thành phố; gia đình tìm kiếm trường học chất lượng có xu hướng chọn các vùng ngoại ô. Dù sao thì ai cũng sống trong những căn hộ riêng, nhưng không phải là nhà cao tầng. "Dublin là một thành phố rất bằng phẳng và rộng," Skelly nói. "Chúng tôi phát triển lớn ra hơn là cao lên, vì vậy nhà chung cư ít phổ biến hơn so với các nước láng giềng châu Âu"



Siem Reap, Campuchia


Với thời tiết ôn hòa quanh năm, diện tích tương đối nhỏ và người dân Phật giáo yêu chuộng hòa bình, Siem Reap nuôi dưỡng một môi trường thân thiện và hiếu khách.

"Tôi có cảm giác nó đã thực sự phục hồi" John McDermott, một nhiếp ảnh gia chuyển đến Siem Reap từ Hoa Kỳ vào năm 2004 nói: "Campuchia đã qua khỏi những ngày đen tối của chiến tranh và hỗn loạn. Bây giờ chỉ có hòa bình và tiền bạc cũng đã bắt đầu đến, và tất cả mọi thứ thật thú vị và mới mẻ"

Đây là nơi dành cho những người muốn được yên tĩnh và nghỉ hưu. Nói cách khác, đây không phải là một thành phố cho người nước ngoài thèm muốn cuộc sống về đêm. Nhưng đối với những người muốn tìm một nơi để thoát khỏi tiếng ồn và ô nhiễm mà không bị mất năng lượng sáng tạo ở các trung tâm đô thị, Siem Reap có thể là một lựa chọn hợp lý.

McDermott sống trong một khu vực như được ướp lạnh được gọi là Wat Damnak. "Mặc dù chúng tôi ở gần với thị trấn, nhưng có bò ăn cỏ bên vệ đường, tôi cảm thấy mình như được sống ở nông thôn hơn so với Bangkok hoặc Singapore"

Nhưng không phải tất cả các khu phố ở Siem Reap đều ngái ngủ như vậy” Christian de Boer, một người Hà Lan đã chuyển tới Siem Reap sáu năm trước, đề xuất Wat Bo là một "điểm đến" cho hàng loạt các nhà hàng hợp thời, quán cà phê và quán bar.

Auckland, New Zealand

Thành phố lớn nhất của New Zealand cũng là thành phố thân thiện nhất của đất nước, có lẽ bởi vì nhiều cư dân ở đây là dân nhập cư.
"Mọi người đã đến từ khắp nơi trên thế giới và xem nó như nơi tái định cư, vì vậy nơi đây luôn chào đón cho khách du lịch và các cư dân mới" Elle Armon-Jones, người đã chuyển đến từ Anh vào năm 2003 cho biết.

Brad Kirner, một người New Zealand từ vịnh Golden trên một hòn đảo phía Nam chia sẻ "Thành phố được bao quanh bởi phong cảnh tuyệt vời và luôn có những thứ để làm. Điều đó đã làm cho mọi người hạnh phúc hơn, và thân thiện hơn”.

Cả Armon-Jones và Kirner đều nói Auckland nổi danh cho sự “hối hả và nhộn nhịp”, nhưng thành phố này vẫn còn thoải mái hơn nhiều so với London, Los Angeles hay Sydney.

Về các vùng lân cận, Auckland có một phạm vi rộng để lựa chọn. Phía Bắc bờ biển trên Thái Bình Dương được bao quanh bởi các công viên và là nổi tiếng với các gia đình.
Người đi bộ có thể xem xét cuộc sống tại West Auckland, nơi dễ dàng chinh phục các đường mòn và xem động vật hoang dã.
West Auckland

Những người đang tìm cho mình những trải nghiệm thành thị nên xem xét Grey Lynn, Ponsonby, Parnell hoặc Mt Eden. Kirner cũng gợi ý Kingsland, chỉ cách một đường cao tốc từ Grey Lynn, "Đó là một trong những ngôi làng nhỏ, và sắp tới, có một số điểm nóng ban đêm tuyệt vời với mức giá hợp lý
Grey Lynn

Charleston, Hoa Kỳ

Với đại dương, đầm lầy và sông, thành phố miền Nam Carolina này có một môi trường yên tĩnh đã cho cư dân tinh thần phấn chấn. "Trong một số thành phố, sự thô lỗ dễ lây nhiễm. Bạn phải chiến đấu cho tất cả mọi thứ, không có một nụ cười, nó chỉ tổ làm tốn thời gian của bạn. Ở Charleston, điều đó hoàn toàn ngược lại. Ngay cả khi bạn tiếp xúc với các bộ phận của xe, nó cũng sẽ tươi cười với bạn" Michael Shemtov, đến từ Israel, người đã sống ở đây từ năm 1996.

Giống như nhiều thành phố ở miền nam nước Mỹ, Charleston chuyển động với một tốc độ chậm hơn. Người ta dành thời gian để ngồi bên ngoài, nói chuyện với hàng xóm và đi ăn tối.



Nhiều người từ các thành phố lớn của Mỹ đang di chuyển đến Charleston, Shemtov cho biết, thành phố đang có bước chuyển mình để trở thành một thành phố đầy sáng tạo, làm động lực cho phát triển nghệ thuật.

Những người mới đến thường mua nhà ở huyện "South Broad", đắt tiền và độc quyền bởi những căn biệt thự có từ trước thời chiến.

"Nhiều người sẽ bán một căn nhà ở một thành phố lớn và thấy rằng họ có thể mua một tài sản lớn hơn nhiều ở Charleston", Shemtov nói.

Những người tìm kiếm một khu phố gần trung tâm với các cửa hàng và nhà hàng có thể xem xét Elliotborough.

Những người đang tìm một căn nhà có sân và không gian ngoài trời nhiều hơn nên tìm nơi xa hơn, ở Hampton Park hoặc Wagener Terrace.


Victoria, Canada

Một địa điểm du lịch nổi tiếng với một cảng tàu tấp nập, thủ phủ của British Columbia được biết đến với dịch vụ khách hàng hàng đầu và những chủ nhà duyên dáng.

Ngay cả những bài viết cũng bảo rằng những người ở đây là siêu thân thiện và luôn nói câu chào”, L Farrah Furtado, một nhà văn, giáo viên yoga và là một người dân Victoria bản địa cho biết, “Nó vừa là một thị trấn nhỏ vừa là một thành phố lớn mà có thể cảm nhận hết cùng lúc



Thành phố này cũng là một phổ cổ – người Anh đầu tiên đã định cư ở đây từ năm 1843, và nguồn gốc này tồn tại cho đến ngày nay.

"Từ các quán rượu Anh đến những ngôi nhà có người giám hộ và trà cao cấp tại Empress, văn hóa Anh vẫn còn sống và ảnh hưởng nhiều khía cạnh của cuộc sống", Furtado nói.

Mặc dù những tháng mùa đông có thể khiến người ta buồn ngủ vì không có dòng khách du lịch. Nhưng các khu đại học luôn đảm bảo cuộc sống về đêm nhộn nhịp quanh năm sự tập trung của các hộp đêm và quán bar. Những vùng lân cận của vịnh James và Fernwood có một không khí sôi động và gần trung tâm thành phố.
James Bay


Những người muốn muột chút riêng tư và ngắm biển nhiều hơn nên lựa chọn sống ở vùng cao, nơi có thể đi bộ và đạp xe qua tuyến đường có cảnh biển.


CẨM TIÊN
(Theo Lindsey Galloway/ BBC)

Bài đăng phổ biến