MÙA THU KHÔNG DÀNH CHO EM



Những ngày mùa thu đầy nước mắt lại kéo đến khiến mình không kịp trở tay.

Tháng 10-11 luôn là khoảng thời gian khó khăn với mình trong mấy năm nay. Lần nào cũng vậy, những sự cố, những nỗi đau ở đâu cứ tự nhiên kéo về vào đúng vào khoảng thời gian này khiến đã lâu lắm rồi mình chưa có một tháng 11 trọn vẹn như mình mong muốn.

Nhìn lại cả thảy những thứ mình từng đối diện, những điều mình từng bỏ lại phía sau… mới thấy mình cũng đã rất gì và này nọ. Nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên khiến mình như muốn ngã gục trước cổng thiên đường như vậy. Có thể là những sai lầm, những chủ quan trong quá khứ đã đẩy mình như đứng trên bờ vực của sự hụt hẫng lúc này. Hụt hẫng về chính bản thân mình, về cả mọi chuyện đã xảy ra (nhưng phần lớn là ở bản thân).

Mọi thứ cứ như rệu rã dưới chân mình, bất kể bước nào cũng là sự vỡ tan. Trái tim mình mệt nhoài khi những nỗi đau cũ cứ thoắt ẩn thoắt hiện. Đứa trẻ tổn thương trong mình lại một lần nữa kêu gào. Mình không biết làm cách nào để đối diện và xoa dịu cho nó, khi bản thân mình không thể tự tay bóc vỏ sự thật.

Những lời khuyên rằng “hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài”, “hãy asking for help”… mình đã (lần đầu) phải cầu cứu khắp nơi. Nhưng mà…

Mọi thứ thật biết trêu ngươi con người. Hay phải chăng vũ trụ đang thử thách sự chịu đựng của mình?

Trước giờ mình vẫn hay một mình. Mình sẽ cố gắng tự giải quyết mọi chuyện một mình mà không yêu cầu (cầu xin) sự giúp đỡ từ người khác. Mình không sợ khi phải đối diện một thứ một mình. Có đối diện được hay không thì chỉ bản thân mình chịu. Nhưng mà một khi đã hỏi, mình lại bắt đầu tự đánh giá bản thân mình, mình lại tự hỏi “thì ra uy tín của mình vốn không được như mình từng kỳ vọng”. Mình có đang tự khắt khe với bản thân quá không?


Nhưng mà sau tất cả, mình biết rằng chỉ cần vượt qua khoảng thời gian ngắn này thôi thì mọi chuyện sẽ ổn, thậm chí, bản thân mình sẽ bước qua 1 chặng đường mới rực rỡ hơn, cả bên trong lẫn bên ngoài. Vì lần nào cũng vậy mà. Mình sẽ vẫn sống, vẫn tồn tại, vẫn mạnh mẽ và lại tiếp tục trải nghiệm cuộc sống này. Vẫn còn chờ đợi “The One” của mình sẽ sớm xuất hiện.

Mong rằng vũ trụ sẽ cho con đủ sức mạnh để vượt qua khoảng thời gian này. Đừng khiến con bỏ cuộc. Con tin rằng mình sẽ làm được. Xin hãy luôn bên cạnh ủng hộ con. Con biết Người vẫn luôn ở đó. Hãy cho con một dấu hiệu tốt lành. Con cầu xin Người.


---
Những ngày thu cháy lá
Đủ thiêu rụi cả một tâm hồn
Nhưng ở trong tro bụi
Một mầm xanh mới trồi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến