EM ĐÃ TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG ĐỘC THÂN NHƯ THẾ NÀO?


Trên hình là em - dạo này quen được gọi là Cẩm Tiên - rất lâu rồi không ai gọi là Ivy nữa thì phải.

1. Em đã “chi bạo” hơn cho những sở thích của mình.

Cứ thời gian rảnh là em lại lướt các shop online và “săn” giảm giá. Từ quần, áo, giày, dép, mỹ phẩm, phụ kiện… cứ cái nào ưng bụng là nhấn nút mua. Những hôm rảnh rỗi lại ghé qua một vài shop quen, tất nhiên là cũng rẻ tiền, cứ hốt cho vài món. Những điều đó làm em thấy vui hơn nhiều. Bởi em đã thấy mình kiếm được tiền rồi, giờ bắt đầu ít băn khoăn hơn về việc sẽ chi tiêu cho thứ mình thích. Hồi trước ăn tô hủ tiếu 20k đã là có chuyện rồi, giờ thì mỗi bữa trưa trung bình đã 50k chưa tính là còn thêm khoảng 50k cho trà sữa. Trong khi thu nhập của em cũng có bao nhiêu đâu.

2. Em dành thời gian chăm sóc bản thân và học hỏi nhiều thứ.

Làm về sớm cũng vậy, muộn cũng vậy, em không còn phải “tranh thủ” ghé qua chỗ anh một chút rồi mất cả buổi tối. Giờ em phóng thẳng về nhà, muộn thì lăn ra ngủ, sớm thì dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc da, đắp mặt nạ, xem phim. Cảm thấy quỹ thời gian của mình giãn giãn ra rồi chứ không còn chật hẹp như lúc trước nữa. Rảnh rành thì online xem mấy tube học thêm ngoại ngữ.

3. Em chăm chút cho bản thân mình hơn rồi.

Có mấy bài viết trên mạng xã hội nói rằng, cứ có chồng con người ta sẽ quên mất việc chăm sóc bản thân mình, quên làm đẹp, quên tập thể thao giữ dáng, chỉ nhất nhất chăm cho chồng con. Em không có chồng, mà cứ có người yêu là em lại xuống cấp. Giờ cứ mỗi đêm đắp mặt nạ, bôi kem dưỡng và cảm giác da mặt mình bắt đầu hồi phục, căng tràn nhựa sống, cảm giác thích thú gì đâu luôn. Em ngộ ra rằng, gì cũng được, nhưng phải đẹp trước đã!

4. Em không còn dành dụm để chăm bẳm cho tương lai.

Em từng ước mua được nhà, xe hơi, cho con học trường quốc tế, pla pla pla. Nhưng đó là dự định khi mình muốn có chồng. Còn bây giờ, có tiền cứ xài, cứ ăn cho sướng cái miệng. Cuối tuần về cho ba mẹ vài trăm cho ba mẹ vui. Tháng nào dư ra một chút thì mới đem tiết kiệm. Tiết kiệm để phòng thân, để du lịch, chứ chẳng ước mơ về nhà lầu, xe hơi nữa rồi. Cũng chẳng cần thiết phải có con làm gì. Thế nên ai đấy mà muốn lấy em, hẳn là phải thật thiết tha, phải dành dụm để lo cho con em rồi. Chứ bây giờ, em chẳng muốn có chồng chẳng muốn có con.


5. Em tha hồ...


...ngắm những gã trai đẹp ngoài đường (dù trai thẳng hay cong), em thả thính cho mấy ông anh đồng nghiệp cho vui (dù có vợ hay chưa), em có thể trả lời tin nhắn của nhiều hơn 1 người con trai… Những điều mà trước đây em không hề dám/muốn làm. Nhưng cảm giác khá tốt. Vui vẻ. Hòa đồng.

6. Em không phải chờ tin nhắn của ai cả.


Vì em biết, anh sẽ không bao giờ còn nhắn cho em nữa (vì em đã chặn anh trên nhiều mặt trận kèm lời cảnh báo “nếu không có việc cấp bách thì đừng gọi”). Giờ tin nhắn kêu réc réc là em đoán ngay được ai đã nhắn cho mình. Rất tài tình vì mọi thứ hầu như chỉ xoay quanh công việc. Vì em lười mọi mối quan hệ khác.

7. Tha hồ gặm nhấm sự cô đơn.


Ừa, chuẩn đấy, đôi lúc cảm thấy cô đơn thật. Thấy một cái link vui vui sẽ cân nhắc rất kỹ để tìm người mình có thể chia sẻ, gặp chuyện thì cũng chẳng biết nói ai, khóc khóc cười cười đến mệt, chuyện vui thì biết kể ai nghe. Nhưng mọi chuyện rồi cũng sẽ qua. Mấy lần trước qua được, thì lần này cũng vậy thôi. Có gì đâu!

IVY PHAN

Bài đăng phổ biến